Sẽ chuyển Quỹ bảo trì chung cư về Sở Xây dựng quản lý

 

 (ĐTCK) Tại Tòa đàm quản lý chung cư cao tầng, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, thời gian tới, Quỹ bảo trì chung cư sẽ được giao cho Sở Xây dựng quản lý.
Trong vài năm trở lại đây, tranh chấp tại các khu chung cư trở thành một hiện tượng nóng, liên tục diễn ra tại nhiều khu đô thị. Trong khi việc giải quyết các tranh chấp gặp nhiều khó khăn, do các quy định, thậm chí cả các văn bản luật còn nhiều bất cập.
Tại buổi Tọa đàm quản lý chung cư cao tầng do Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức ngày 2/11, nhiều nguyên nhân gây tranh chấp và các giải pháp nhằm hạn chế tranh chấp tại các khu chung cư đã được bàn thảo. Theo nhiều chuyên gia, tranh chấp chung cư phát sinh chủ yếu do phần sở hữu chung, riêng tại các khu chung cư không rạch ròi. Trong khi đó, các khoản phí và sử dụng khoản phí đó ra sao không công khai minh bạch khiến tranh chấp phát sinh.
Tại buổi tòa đàm, Cục trưởng Cục quản lý nhà (Bộ Xây dựng) Nguyễn Mạnh Hà cho rằng, luật cần phải sửa đổi, do thực tế quản lý tại các khu chung cư đã có nhiều thay đổi. Ngoài ra, việc quản lý khu chung cư sẽ có nhiều mô hình để người dân lựa chọn. Cũng theo ông Hà, vấn đề Quỹ bảo trì chung cư sắp tới sẽ được giao cho một đơn vị thuộc Sở Xây dựng quản lý, chứ không giao cho chủ đầu tư hay ban quản trị tòa nhà quản lý. Theo đó, việc quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì sẽ được siết chặt, đảm bảo đúng mục đích.
Phương Anh

Bài này đã được đăng trong Tổng hợp, tài chính,bất động sản. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

1 Responses to Sẽ chuyển Quỹ bảo trì chung cư về Sở Xây dựng quản lý

  1. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng): “..để giải quyết mâu thuẫn trong quản lý, vận hành chung cư, điều quan trọng là phải công khai để dân biết mọi khoản thu, chi được sử dụng ra sao…”

Đã đóng bình luận.